Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Malaysia kêu gọi mở tranh luận về giá xăng dầu


Lãnh tụ đối lập của Malaysia Anwar Ibrahim nói ông sẵn sàng tranh luận với đảng cầm quyền về đường lối nào tốt nhất để đối phó với nạn lạm phát và giá nhiên liệu gia tăng.

Ông Anwar đã đưa ra lời thách thức này tại một cuộc mít-tinh kéo dài nguyên một ngày để phản đối việc tăng giá dầu mới đây.

Trong một diễn văn đọc trước 20,000 người biểu tình phản đối ở bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur, ông Anwar kêu gọi thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi và phó thủ tướng trong chính phủ hãy trực tiếp tranh luận về vấn đề này trên truyền hình.

Chính phủ của ông Abdullah đã tăng giá nhiên liệu lên 41% trong tháng trước gây phẫn nộ cho công chúng và châm ngòi cho các cuộc biểu tình của phe đối lập.

Những người biểu tình nói rằng tăng giá nhiên liệu đã gây thêm thống khổ cho dân và khiến công chúng bớt tin tưởng nơi chính phủ.

Chủ tịch một chính đảng thân chính phủ, ông Abdul Azeez Abdul Rahman đã chỉ trích ông Anwar lợi dụng thời cơ để xúi giục quần chúng. Ông nói rằng ông Anwar cần phải ngưng chuyện tổ chức các cuộc biểu tình rầm rộ vì những lý do mà ông gọi là 'cá nhân', ngụ ý đến những cáo buộc mới khơi lại về vụ liên hệ tình dục đồng tính nhắm vào ông Anwar.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG