Đường dẫn truy cập

Liên minh giao chiến với phiến quân ở Afghanistan


Tổng Thống George W. Bush nói rằng các lực lượng quân sự của Mỹ và NATO đã giao chiến mạnh với các phần tử nổi dậy tại Afghanistan, nhưng ông tin là các chiến lược của liên quân sẽ gặt hái được thành công tại nước này.

Tổng thống Bush đã phát biểu như vừa nêu với các phóng viên báo chí tại Washington hôm thứ Tư vừa qua. Ông nói rằng mức tổn thất của lực lượng liên quân có thể cao do tình hình kháng cự của phe Taliban gia tăng. Tổng thống Bush nói rằng tháng 6 vừa qua cũng là một tháng mà phe Taliban gặp nhiều khó khăn.

Tháng 6 vừa qua là tháng mà số binh sĩ nước ngoài thiệt mạng nhiều nhất tại Afghanistan kể từ khi chế độ Taliban bị lật đổ vào năm 2001; có ít nhất 45 binh sĩ liên minh bị thiệt mạng.

Trong khi đó tư lệnh cao cấp nhất của NATO đang thúc hối các nước đồng minh trong khối NATO cung cấp thêm thiết bị và bãi bỏ bớt các hạn chế về việc các lực lượng của NATO được sử dụng vào những công việc gì tại Afghanistan.

Đại tướng John Craddock nói rằng công tác chiến đấu chống các phần tử Taliban đang cần phải có thêm nhiều máy bay trực thăng và máy bay trinh sát.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG