Đường dẫn truy cập

Ðệ nhất Phu nhân Mỹ kêu gọi thế giới giúp người tị nạn


Nhiều nước đã đánh dấu Ngày Người tị nạn thế giới hôm thứ Sáu vừa qua.

Ủy ban Người tị nạn và Di dân của Hoa Kỳ cho hay trên thế giới hiện nay có khoảng 14 triệu người tị nạn, trong số đó có rất nhiều người đang bị ngược đãi và không được sự quan tâm giúp đỡ.

Một phúc trình mới đây nói rằng khoảng 2 triệu người đã phải rời Iraq kể từ khi Mỹ tiến quân vào nước này năm 2003. Theo phúc trình này, nhiều người Iraq hiện đang tị nạn tại Jordanie và Syria, nhưng luật pháp tại đó không cho họ quyền kiếm công ăn việc làm.

Lên tiếng tại Tòa Bạch Ốc vào ngày kỷ niệm này, Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Laura Bush nói: “Hoa Kỳ biết rằng người dân của nhiều nước châu Phi như Somalia và Sudan đã bị buộc phải bỏ đất nước của họ ra đi vì bạo động, nhiều gia đình phải rời bỏ Iraq và Afghanistan sang tị nạn tại các nước láng giềng vì khủng bố, và mới đây nhiều người sắc tộc thiểu số bị nhà cầm quyền quân nhân Miến Điện đàn áp đã phải bỏ quê hương ra đi tị nạn.”

Bà Laura Bush cho biết rằng Hoa Kỳ đã chi hơn 1 tỉ đôla mỗi năm cho các chương trình giúp đỡ người tị nạn, và bà kêu gọi thế giới phải hành động nhiều hơn nữa để giúp đỡ người tị nạn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG