Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhóm Hồi giáo Shia đã ra lệnh thực hiện vụ tấn công chết người


Quân đội Mỹ tại Iraq cho hay một nhóm Hồi giáo Shia ly khai đã ra lệnh thực hiện vụ đánh bom xe gây chết người hôm qua nhắm vào một khu vực người Shia gần Baghdad để xúi giục bạo động chống người Sunni.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ Steven Stover hôm nay cho biết vụ tấn công làm 63 người chết và làm 75 người khác bị thương là hành động của một nhóm gọi là tổ chức đặc biệt của Shia do Haydar Mehdi Khadum al-Fawadi cầm đầu.

Phát ngôn viên Stover cho biết Fawadi đã ra lệnh thực hiện vụ đánh bom để ngăn cản công cuộc tái định cư của người Sunni tại địa điểm gần Hurriyah.

Tư lệnh cuộc hành quân chống các phần tử tranh đấu tại tỉnh Maysan ở đông nam Baghdad cho biết các nhà lãnh đạo tôn giáo sẽ về các đền thờ và giải thích cho dân chúng về những mối nguy hiểm và cách thức giảm thiểu tối đa những hiểm nguy đó.

Vụ đánh bom hôm qua là vụ bạo động gây nhiều tử vong nhất tại thủ đô Baghdad trong hơn 3 tháng nay, khi các lực lượng Iraq và Hoa Kỳ bắt đầu tuân thủ một cuộc hưu chiến với các phần tử chủ chiến Hồi giáo Shia.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã cực lực lên án vụ tấn công vừa kể, gọi đó là một vụ tấn công khủng bố tàn ác.

Cũng trong ngày hôm nay, lực lượng liên minh cho biết đã hạ sát 1 tên khủng bố và bắt giữ 15 nghi can khủng bố trong các cuộc hành quân nhắm vào tổ chức al-Qaida ở trong 2 thị trán Bi’aj và Mosul ở miền bắc Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG