Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ tăng biên độ dao động giá cổ phiếu


Việt Nam sẽ tăng biên độ dao động giá cổ phiếu từ ngày thứ Năm này, trong một nỗ lực nhằm gia tốc việc phục hồi thị trường chứng khoán được khởi sự tuần trước sau nhiều sụt giảm nặng nề.

Tin của DPA và AFP cho hay theo ông Trần Đắc Sinh, Giám Đốc Trung Tâm Trao Đổi Chứng Khoán Thành Phố Hồ Chí Minh, biên độ dao động giá cổ phiếu sẽ được tăng từ 2% hiện nay lên 3% kể từ ngày 19 tháng 6. Ông Sinh cho biết rằng đây mới chỉ là bước đầu tiên, và rồi dần dần, mức độ dao động này sẽ được tăng lên 5%.

Mùa Xuân vừa rồi, chính phủ đã áp đặt biên độ dao động ở mức 2% trên thị trường để kìm hãm đà suy thoái của thị trường khởi sự cuối năm ngoái. Thị trường đã mất hơn 60% trị giá trong khoảng thời gian giữa ngày 1 tháng Giêng và 11 tháng 6. để trở thành thị trường mất giá nhiều nhất trên thế giới trong năm nay.

Việc thị trường chứng khoán sụt giảm đã diễn ra giữa những khó khăn kinh tế lớn lao khác, trong có mức lạm phát tăng tới 25% trong tháng 5 vừa rồi so với cùng thời gian này của năm ngoái khiến chính phủ phải cắt giảm chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2008 xuống 7%, so với 8,5% của một năm trước đây.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG