Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ công bố phúc trình về nạn buôn người trên thế giới


Hoa kỳ đã đưa tên các quốc gia Miến Điện, Cuba, Iran, Bắc Triều Tiên, Ảrập Sauđi và Sudan vào danh sách những nước tệ hại nhất trong việc chống tệ nạn buôn người.

Hôm thứ Tư, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cho công bố bản phúc trình thường niên về tệ nạn buôn người.

Giới thiệu phúc trình này trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice tuyên bố Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với các đối tác khác trên thế giới để chấm dứt tệ nạn buôn người.

Bà kêu gọi tất cả các nước hãy đồng tâm nhất trí, và nói rằng tự do và an ninh là những đòi hỏi bất khả thương lượng của phẩm giá con người.

Phúc trình cũng đánh giá nỗ lực của 170 quốc gia nhằm loại trừ tệ nạn buôn người để sử dụng vào lao động cưỡng bách và khai thác tình dục.

Đạo luật bảo vệ các nạn nhân của nạn buôn người Hoa Kỳ đưa ra hồi năm 2000 định nghĩa: việc bài trừ nạn buôn người bao gồm các biện pháp ngăn ngừa, trừng phạt và bảo vệ các nạn nhân.

Bất cứ quốc gia nào bị phát hiện là thiếu nỗ lực trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn căn bản, sẽ bị xếp loại thấp nhất, tức là nhóm thứ 3 trong danh sách.

Những quốc gia này có thể bị trừng phạt, kể cả bị ngưng những khoản viện trợ của Hoa Kỳ không liên quan đến nhân đạo và thương mại.

Những quốc gia khác trong số 14 quốc gia được xếp vào hạng thấp nhất trong bảng phúc trình năm nay là Algerie, Fiji, Kuwait, Moldova, Oman, Papua New Guinea, Quatar, và Syrie.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG