Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Tsvangirai bị bắt giữ


Đảng đối lập chính ở Zimbabwe cho biết lãnh tụ của họ, ứng cử viên Tổng thống Morgan Tsvangirai, đã bị cảnh sát bắt giữ.

Phát ngôn viên của Phong trào Thay đổi Dân chủ nói rằng cảnh sát đã bắt ông Tsvangirai ngày hôm nay sau khi chặn đoàn xe của ông tại một trạm kiểm soát.

Sau đó, lãnh tụ đối lập này cùng với đoàn người hộ tống đã bị đưa tới một trạm cảnh sát ở Lupane, mạn bắc thành phố Bulawayo.

Hôm qua, các cơ quan cứu trợ quốc tế cho biết chính phủ Zimbabwe đã ra lệnh cho một số tổ chức tạm ngưng hoạt động vì điều mà họ cho là những hoạt động có tính chất chính trị.

Một phát ngôn viên của tổ chức Care International cho biết đài VOA biết rằng chính phủ tố cáo nhân viên của tổ chức ông phân phát truyền đơn của phe đối lập. Người phát ngôn này phủ nhận cáo giác và nói rằng tổ chức của ông nghiêm cấm những hoạt động dính líu tới chính trị.

Tại Washington, một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng chính phủ Zimbabwe cần phải nhanh chóng thu hồi lệnh cấm đối với các hoạt động từ thiện vì điều đó càng làm bộc lộ thêm sự thờ ơ của chính phủ đối với cuộc sống của người dân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG