Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng VN Nguyễn Tấn Dũng lập lại kêu gọi kiểm soát lạm phát


Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị các sở bộ liên hệ phải nghiêm chỉnh thực thi các biện pháp của chính phủ nhằm kiểm soát lạm phát.

Tin của Tân Hoa Xã cho hay trong phiên họp nội các thường lệ hôm thứ Hai, Thủ Tướng Việt Nam nói rằng trong thời gian gần đây, giá thực phẩm vẫn gia tăng đáng kể, một phần do những tin thất thiệt và nạn đầu cơ tích trữ hồi cuối tháng Tư và đầu tháng 5 gây ra.

Ông Dũng cho biết chính phủ sẽ nghiêm trị những kẻ đầu cơ và những người tung tin thất thiệt để tăng giá và gây xáo trộn thị trường. Tin vừa kể cho biết chính phủ đang tập trung vào những biện pháp giải quyết khó khăn và nhu cầu của dân chúng.

Hơn 23,000 tấn thực phẩm đã được gửi tới dân nghèo tại các vùng sâu vùng xa. Cũng tin của Tân Hoa Xã cho hay Thủ Tướng Việt Nam còn cho rằng công cuộc phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam vẫn tiếp tục ổn định trong 5 tháng đầu năm nay.

Theo ông Dũng, tổng sản lượng quốc dân có thể đạt tới mức tăng trưởng 7% trong năm nay vì công cuộc xuất khẩu và mức đầu tư của nước ngoài tiếp tục gia tăng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, ông cho hay vẫn còn cần áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ để khắc phục những khuyết điểm trong nền kinh tế như giá thực phẩm gia tăng, tình trạng thâm hụt mậu dịch và tình trạng giao động mạnh của giá vàng và ngoại tệ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG