Đường dẫn truy cập

Việt Nam điều tra một vụ nổ bí ẩn


Cư dân trên đảo Phú Quốc sát với vùng duyên hải Kampuchea nghe thấy một tiếng nổ lớn, rồi nhìn thấy nhiều mảnh kim khí, có mảnh dài tới hơn một mét, rớt từ trên trời xuống sáng thứ Ba vừa qua.

Thông Tấn Xã Reuters cho hay lục lượng vũ trang và tình nguyện viên đã được triệu tập để đi cấp cứu người sống sót, vì tin rằng một tai nạn phi cơ có thể đã xảy ra.

Tuy nhiên, cả Reuters lẫn thông tấn xã Pháp AFP cùng cho rằng đây là một chuyện bí mật, đang làm ngạc nhiên nhiều người. Giới hữu trách đã tiếp xúc với các hãng hàng không của Việt Nam, Kampuchea và Thái Lan, và tất cả đều nói rằng họ không mất một phi cơ nào.

Tin của Thông Tấn Xã Việt Nam nói rằng Đại Tá Nguyễn Văn Quí, Chỉ Huy Trưởng Ban Chỉ Huy Quân Sự Huyện Phú Quốc, Kiên Giang, mô tả vật bị nổ này là 'một vật thể bay không thể xác định'.

Giữa lúc người ta chưa rõ chuyện gì xảy ra, Phó Tư Lệnh Không Lực Kampuchea Kung Mony lại tuyên bố rằng theo ông biết, một phi cơ của nước ngoài đã rớt xuống tỉnh Kampot của Kampuchea, nhưng sau đó ông đã rút lại lời tuyên bố vừa kể. Dân làng Kampot cho hay họ cũng nghe thấy một tiếng nổ lớn và tìm thấy những mảnh kim khí vụn gần vùng duyên hải.

Một giả thuyết cho rằng rất có thể đây là một phi cơ quân sự đang thực hiện một phi vụ bí mật thì bị phát nổ, nhưng nước sở hữu chiếc phi cơ này chưa lên tiếng nhìn nhận.

Giả thuyết này có vẻ được Thông Tấn Xã Việt Nam xác nhận phần nào khi bản tin của Thông Tấn Xã này viết rằng vụ nổ xảy ra ở độ cao khoảng 8,000 mét và nhiều khả năng đây là một vụ nổ máy bay, nhưng chưa thể xác định là máy bay dân dụng hay quân sự.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG