Đường dẫn truy cập

AIEI quan ngại Iran không cung cấp đầy đủ thông tin hạt nhân


Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế tuyên bố rằng họ lo ngại là Iran giữ lại những thông tin quan trọng về chương trình hạt nhân của nước họ.

Trong một phúc trình mới Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng Iran chưa cung cấp đủ bằng chứng để có thể biện bác được những cáo giác của các nước phương Tây là Iran đang tìm cách chế tạo võ khí hạt nhân.

Phúc trình vừa kể cũng nói rằng Iran vẫn tiếp tục không thi hành những đòi hỏi của Liên Hiệp Quốc là chấm dứt những hoạt động tinh chế chất uranium, mặc dầu Liên Hiệp Quốc đã ba lần đưa ra nghị quyết về các biện pháp chế tài.

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng Iran phải cung cấp thêm thông tin về vụ thử nghiệm chất nổ mạnh và những hoạt động khác liên quan tới phi đạn.

Cơ quan tình báo của các nước phương Tây nghi ngờ rằng những hoạt động này nằm trong công cuộc nghiên cứu chế tạo bom của Iran.

Iran bác bỏ những cáo giác vừa kể là vô căn cứ. Đặc sứ của Iran tại Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng phúc trình vừa kể chứng tỏ rằng những hoạt động hạt nhân của Iran là có mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG