Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Môi trường G8 kêu gọi cắt giảm lượng khí nhà kính


Bộ trưởng Môi trường các quốc gia trong nhóm G8 hôm nay kêu gọi cắt giảm phân nửa lượng khí nhà kính vào hạn chót là năm 2050. Các nhà lãnh đạo G8 hồi năm ngoái tại Đức cũng từng nghiêm trọng cứu xét mục tiêu này.

Các bộ trưởng thuộc các quốc gia trong nhóm G8 và đối tác thuộc những nền kinh tế tăng trưởng nhanh hôm nay đã kết thúc 3 ngày đàm phán tại Kobe, Nhật Bản, trước khi Hội nghị Thượng đỉnh G8 sẽ diễn ra vào tháng Bảy tới.

Các đại biểu đã phổ biến bản thông cáo nói rằng những nước thịnh vượng phải dẫn đầu trong việc ấn định mục tiêu cắt giảm khí thải rõ rệt bằng số liệu, tuy nhiên lại không đề nghị bất kỳ mục tiêu nào.

Các chính phủ Châu Âu và vài nước đang phát triển từng thúc đẩy cho mục tiêu cắt giảm khí thải mạnh hơn vào năm 2020 để tập trung vào những hành động cấp thiết.

Tuy nhiên, các nước tham dự đối thoại tại Kobe cho biết một sự đồng thuận như vậy bây giờ khó đạt được.

Các nhà khoa học hôm thứ Bảy đã cảnh báo hội nghị là việc giá dầu ngày càng tăng cao sẽ đe dọa nỗ lực cắt giảm khí thải, do nhiều nước sẽ chuyển sang dùng nhiên liệu rẻ hơn, nhưng cũng gây ô nhiễm hơn, chẳng hạn như dùng than.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG