Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FED: Thị trường tài chính Hoa Kỳ cải thiện đôi chút


Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho biết đã có 'đôi chút cải thiện' trong khu vực tài chính đang biến động, tuy nhiên tình thế vẫn còn 'cách xa so với bình thường'.

Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang, ông Ben Bernanke, từ Washington cho biết như vậy với một nhóm doanh gia qua cuộc hội thảo viễn liên ngày hôm nay.

Ông phác họa chiến dịch của Liên bang nhằm giải tỏa hai cuộc khủng hoảng cùng lúc về tín dụng và niềm tin của giới tiêu thụ, bằng cách bơm thêm tiền cho các định chế tài chính với hy vọng là họ sẽ cho doanh nghiệp và giới tiêu thụ vay trở lại.

Một bản phúc trình của bộ Thương mại cho biết lượng hàng bán lẻ trong tháng Tư giảm sút, nhấn mạnh sự cấp thiết đẩy nhanh việc cho vay để tái khởi động nền kinh tế.Khu vực kinh tế sa sút nhất là bán xe hơi, do việc cấp tín dụng chặt chẽ hơn, và phía người tiêu dùng lại lo lắng về giá nhiên liệu tăng cao.

Tuy nhiên, việc giá cả tăng lại giúp một khu vực kinh tế khác của Hoa Kỳ phát triển, đó là các nhà bán lẻ giá rẻ. Wal-Mart, vốn trở thành hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới nhờ giá rẻ, đã báo cáo những khoản lợi nhuận lớn trong 3 tháng đầu năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG