Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh của tổ chức al-Qaida ở Iraq bị bắt


Bộ Quốc Phòng Iraq loan tin các lực lượng Iraq đã bắt được thủ lãnh của tổ chức al-Qaida tại Iraq.

Các bản tin trích lời một phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Iraq, nói rằng các binh sĩ Iraq đã bắt được Abu Ayyub al-Masri tại thành phố Mosul ở phía Bắc Iraq.

Al Masri, còn được biết đến dưới tên Abu Hamza al-Muhajir, đã trở thành người chỉ huy tổ chức al-Qaida ở Iraq, thay thế Abu Musab al-Zarqawi, một phần tử đấu tranh người Jordani đã bị giết chết hồi tháng Sáu năm 2006, trong một cuộc không kích do Hoa Kỳ thực hiện.

Hồi tháng Năm năm ngoái, các lực lượng Iraq loan báo al-Masri đã bị giết chết trong các cuộc giao tranh ở phía Bắc Baghdad, Nhưng tổ chức al-Qaida ở Iraq cho công bố một đoạn ghi âm do al-Masri thực hiện để chứng minh tin ấy là tin thất thiệt.

Hồi tháng trước, một thông điệp mà người ta nói là của al-Masri, đe dọa sẽ tiến hành một chiến dịch tấn công mới nhắm vào các lực lượng Hoa Kỳ, và thề sẽ cắt thủ cấp của một binh sĩ Mỹ.

Cũng trong ngày thứ Năm, một chiếc xe bom phát nổ tại khu vực Mansur của thành phố Baghdad, làm 7 người thiệt mạng và gây thương tích cho ít nhất 19 người khác. Các giới chức địa phương cho hay trong số những người thiệt mạng có 3 nhân viên cảnh sát.

Cũng tại Baghdad, một quả đạn roc kết rơi xuống trung tâm thành phố, giết chết ít nhất 2 người và gây thương tích cho 4 người khác.

Tại phố cảng Basra ở miền Nam, quân đội Hoa Kỳ nói nhiều đạn rốc kết đã rơi trúng một căn cứ quân sự liên minh, 2 nhân viên dân sự bị giết chết, 8 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG