Đường dẫn truy cập

Israel, Palestine tiến bộ trong đàm phán về biên giới


Một quan chức cao cấp của Israel nói rằng chính phủ Israel đã thực hiện một tiến bộ quan trọng trong các cuộc đàm phán với người Palestine về việc phân định biên giới của quốc gia Palestine trong tương lai.

Viên chức này, không muốn nêu tên, nói với các phóng viên báo chí rằng Thủ tướng Israel Ehud Olmer và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã thảo luận về vấn đề phân định biên giới trong cuộc họp tại Jerusalem hôm thứ hai.

Các quan chức của cả hai bên cho biết các nhà thương thuyết đã bắt đầu trao đổi các bản đồ.

Người phát ngôn của chính phủ Israel, ông Mark Regev nói rằng các cuộc đàm phán hôm thứ hai có lẽ là cuộc đàm phán nghiêm túc nhất của hai phía từ trước đến nay.

Trong khi đó nhà thương thuyết của Palestine, ông Saeb Erekat nhận định rằng cuộc họp giữa ông Olmert và ông Abbas là "sâu sắc và nghiêm túc."

Các cuộc thảo luận diễn ra mấy tiếng đồng hồ sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Condoliza Rice kết thúc 3 ngày công du trong vùng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói rằng Hoa Kỳ sẽ gửi các quan sát viên đến vùng bờ Tây để quan sát việc Israel dỡ bỏ các rào chắn và xác định tác động đối với sự đi lại của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG