Đường dẫn truy cập

Lễ rước đuốc chấm dứt trong biểu tình và bắt bớ tại Nhật Bản


Chặng rước đuốc Thế Vận Hội Bắc Kinh tại Nhật Bản đã chấm dứt giữa lúc xảy ra những cuộc biểu tình phản đối và những vụ bắt bớ mặc dầu an ninh được duy trì chặt chẽ.

Cuộc rước đuốc Thế Vận Hội Bắc Kinh đã bị gián đoạn tại các thành phố quan trọng khác trong những tuần lễ mới đây vì những cuộc biểu tình phản đối thành tích nhân quyền của Trung Quốc, đặc biệt là việc sử dụng bạo lực để đàn áp những cuộc biểu tình tại Tây Tạng.

Một vài người biểu tình đã ném đồ vật vào đường phố khi đuốc Thế Vận được rước qua các đường phố tại Nagano ngày hôm nay.

Một người đàn ông hô khẩu hiệu 'Tự Do Cho Tây Tạng' chạy qua hàng rào bảo vệ vào lòng đường một thời gian ngắn nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Hơn 3,000 cảnh sát viên đã đứng dọc hai bên tuyến đường rước đuốc dài 19 kilomet.

Nam Triều Tiên dự trù triển khai khoảng 8,000 cảnh sát viên để duy trì an ninh cho cuộc rước đuốc Thế Vận chạy qua các đường phố Hán Thành vào ngày mai.

Ít nhất đã có hai tổ chức nhân quyền tuyên bố là sẽ gây gián đoạn cho chặng rước đuốc Thế Vận tại Nam Triều Tiên. Những người này muốn Trung Quốc ngưng việc trục xuất những người tỵ nạn Bắc Triều Tiên về miền Bắc vì họ sẽ bị trừng phạt nặng nề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG