Đường dẫn truy cập

Bà Clinton giành thắng lợi quan trọng ở Pennsylvania


Nhân vật đang hy vọng được đảng Dân chủ đề cử ra tranh chức vụ Tổng thống, bà Hillary Clinton, cho biết thắng lợi của bà tại bang Pennsylvania ở miền đông Hoa Kỳ cho thấy bà sẽ có thể đánh bại ứng cử viên được đảng Cộng hòa đề cử là Thượng nghị sĩ John McCain vào tháng 11 năm nay.

Trả lời cuộc phỏng vấn trên đài huyền hình NBC và CBS hôm nay, bà Clinton nói rằng các cuộc thăm dò những người vừa rời khỏi phòng phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Pennsylvania hôm qua cho thấy bà có thể tạo được cơ sở cần thiết để chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.

Vị Thượng nghị sĩ đại diện bang New York và là cựu Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ, đã nhận được đa số phiếu của các cử tri da trắng, giới công nhân, giới người cao tuổi và những người chỉ mới có quyết định trong tuần vừa qua.

Đối thủ của bà, Thượng nghị sĩ Barack Obama, đại diện bang Illinois thì được sự ủng hộ của người da đen và những người mới gia nhập đảng Dân chủ. Bà Clinton đã thắng ông Obama trong cuộc bầu cử sơ bộ sôi động tại Bang Pennsylvania với 10% điểm.

Trong khi đó, từ bang Indiana tối hôm qua, ông Obama đã chúc mừng thắng lợi của bà Clinton và quay sang tấn công Thượng nghị sĩ bang Arizona, ông John McCain của đảng Cộng hòa, nói rằng người sẽ được đảng Cộng hòa cử sẽ chẳng đem lại sự thay đổi nào khác với Tổng thống Bush, nhất là về vấn đề Iraq.

Tuy bị thất bại ở Pennsylvania, ông Obama vẫn dẫn trước bà Clinton về số phiếu đại biểu đảng sẽ đề cử ứng viên đảng Dân chủ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG