Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Y Tế Hoa Kỳ đến Việt Nam


Bộ Trưởng Y tế Hoa Kỳ Mike Leavitt, đang thực hiện chuyến công du 3 nước Indonesia, Singapore và Việt Nam, đã tới Sài Gòn hôm thứ Năm và sẽ đi thăm tỉnh Bến Tre hôm thứ Sáu.

Tin của Việt Nam Net cho biết chuyến viếng thăm vùng Đông Nam Á của ông Leavitt nhằm thúc đẩy những nỗ lực của Bộ Y Tế Hoa Kỳ để cải thiện tình trạng an toàn của sản phẩm nhập khẩu và duyệt xét công cuôc hợp tác để chống tình trạng lây lan của bệnh tật, trong có HIV/AIDS và cúm gia cầm.

Trong chuyến đi này, Bộ Trưởng Leavitt sẽ gặp các viên chức cao cấp trong chính phủ và giới lãnh đạo kinh doanh, đồng thời viếng thăm những địa điểm liên hệ tới an toàn sản xuất, công cuộc nghiên cứu, chăm sóc và chữa trị những bệnh truyền nhiễm.

Tại Việt Nam, chương trình làm việc của ông gồm những cuộc gặp gỡ giới lãnh đạo chính quyền và doanh thương, thăm các khu chế biến thủy sản và nuôi gà vịt ở nông thôn, như các trại ở Bến Tre. Ông gặp đại diện Ủy Ban Phòng Chống AIDS của Thành Phố Hồ Chí Minh hôm thứ Năm.

Theo Bộ Y Tế Hoa Kỳ, Bộ Trưởng Leavitt còn quan tâm tới việc tìm hiểu những hoạt động của Indonesia, Singapore và Việt Nam trong việc ngăn chận sự lây lan của dịch cúm gia cầm và các bệnh truyền nhiễm khác.

Hoa Kỳ coi Indonesia và Việt Nam là những nước ưu tiên trong việc chuẩn bị và đáp ứng với dịch cúm gia cầm, và đã trợ giúp tiền bạc và kỹ thuật chuyên môn cho những nỗ lực này.

Hoa Kỳ cũng còn trợ gíúp trong việc chống HIV/AIDS qua những chương trình như Kế Hoạch Cứu Trợ Chống AIDS Khẩn Cấp của Tổng Thống Bush. Việt Nam là 1 trong 15 nước nằm trong kế hoạch này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG