Đường dẫn truy cập

Ðuốc Thế Vận gặp ít trở ngại khi đi qua Buenos Aires


Đuốc Thế Vận Olympic, sau khi gặp những trở ngại mới đây trong cuộc hành trình qua nhiều nước trên thế giới vì những cuộc biểu tình chống đối Trung Quốc, đã chạy qua chặng đường tại Argentina mà không bị những trở ngại quan trọng nào.

Hôm thứ Sáu các vận động viên Argentina đã mang đuốc Thế vận Olympic chạy ngang qua chặng đường dài 13 kilomet trong thành phố Buenos Aires trong khi những người chống đối Trung Quốc đứng dọc theo lộ trình này dưới sự bảo vệ an ninh chặt chẽ của nhân viên công lực.

Hàng ngàn cảnh sát đã được tăng cường trên các đường phố để tránh tình trạng cuộc rước đuốc có thể bị gián đoạn trên các chặng đường chạy tiếp sức như đã xảy ra tại London, Paris và San Francisco.

Trong buổi lễ thắp sáng ngọn đuốc Olympic tại thành phố Buenos Aires, Thị Trưởng Mauricio Macri đã ngỏ lời cảm tạ các nhà tổ chức Olympic Trung Quốc về sự kiện đuốc Olympic có mặt tại thành phố này.

Ông Macri nói rằng Thế Vận Olympic là thời điểm cho tình huynh đệ và chia sẻ kinh nghiệm để giúp cho cộng đồng này trở nên sinh động hơn.

Vào ngày Chủ Nhật này, ngọn đuốc Thế Vận sẽ được chuyển đến thủ đô Dar es Salaam của nước Tanzania.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG