Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát 13 phần tử tranh đấu ở Sadr City


Quân đội Hoa Kỳ cho hay: sáng hôm nay, lực lượng liên minh đã hạ sát ít nhất 13 phần tử tranh đấu trong cuộc giao tranh tại quận Sadr City của thủ đô Baghdad.

Quân đội Hoa Kỳ nói rằng, các binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đã giao tranh với các dân quân được trang bị ống phóng lựu, súng máy, tiểu liên, và mìn.

Lực lượng hỗn hợp này cho biết họ đã sử dụng phi đạn do phi cơ không người lái bắn ra, và hỏa lực từ xe tăng để tấn công các phần tử tranh đấu.

Cảnh sát Iraq cho biết: có 7 thường dân thiệt mạng trong cuộc giao tranh này. Các giới chức quân đội nói rằng không có thương vong nào nơi các binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq.

Mặc dầu có cuộc giao tranh ngày hôm nay, nhà chức trách đã nới lỏng việc phong tỏa Sadr City, một cứ điểm của các dân quân thuộc Đạo Quân Mahdi của giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr, nơi các binh sĩ liên minh đã giao tranh với các phần tử tranh đấu trong hai tuần lễ vừa qua.

Trong khi đó lệnh giới nghiêm đã được áp đặt tại thành phố Najaf ở miền nam Iraq một ngày sau khi ông Riyadh al-Nouri, một phụ tá cao cấp của giáo sĩ Sadr bị bắn chết gần nhà ông ta.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG