Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush, Putin kết thúc cuộc họp thượng đỉnh ở Sochi


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc cuộc họp thượng đỉnh cuối cùng mà không đạt được thỏa thuận về các kế hoạch phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ, mà chỉ đi đến một bản dự thảo cho những người kế nhiệm các ông.

Phát biểu ngay trước khi ông Bush rời khỏi địa điểm nghỉ mát Sochi trong vùng Hắc Hải của Nga để trở về Hoa Kỳ, hai vị nguyên thủ quốc gia nói rằng thỏa thuận khung mà họ đã ký ghi nhận các thành quả mà họ đã đạt được và các dự tính trong tương lai.

Phát biểu qua một thông dịch viên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng: Hoa Kỳ đã nghe những mối quan tâm của nước ông về kế hoạch hệ thống phi đạn, các hiệp ước giải giới và sự chống đối việc bành trướng của NATO.

Tổng thống Bush thì nói rằng hai bên đã cam kết đi tìm một giải pháp, và rằng thỏa thuận khung hỗ trợ cho khái niệm hợp tác về một hệ thống chống phi đạn.

Matxcơva coi các kế hoạch của Hoa Kỳ định bố trí một hệ thống phòng thủ phi đạn ở Ba Lan và Cộng hòa Czech là một mối đe dọa cho an ninh của Nga.

Ông Bush cũng gọi các cuộc hội đàm đầu tiên có thực chất với tổng thống tân cử của Nga, ông Dmitri Medvedev là cực kỳ tốt đẹp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG