Đường dẫn truy cập

Công dân Anh được VN giảm án tử hình xuống tù chung thân


Tin của hãng thông tấn AFP loan đi từ Hà Nội nói rằng: nhờ sự các thiệp của các nhà ngoại giao, phạm nhân Lê Mạnh Lương can tội buôn lậu ma túy bị bắt vào tháng 11 năm 2006 được chính phủ Việt Nam giảm án tử hình xuống còn chung thân.

Hãng thông tấn AFP trích lời một nhà ngoại giao Anh không nêu tên, nói rằng 'chính phủ Anh phản đối án phạt tử hình trong bất cứ trường hợp nào, do đó chính phủ Anh sẽ trình bày chính sách này cho tất cả các cơ quan có liên quan của một chính phủ một nước nào đó khi có công dân Anh bị kết án tử hình'.

Nhà ngoại giao này nói rằng phía Anh cám ơn chính phủ Việt Nam.

Nhà ngoại giao Anh cho biết thêm rằng phía London đã nhiều lần can thiệp cho Lê Mạnh Lương, một công dân Anh gốc Việt, thế nhưng đương sự không được trao về Anh Quốc vì chưa có hiệp ước dẫn độ giữa hai nước.

Theo số liệu của AFP và của báo chí tại Việt Nam, trong năm 2007 Việt Nam đã kết án tử hình đối với 104 người, trong đó có 1 người Úc đã bị thi hành án.

AFP nói rằng trước những áp lực quốc tế, các công dân nước ngoài bị kết án tử hình thường ít khi bị thi hành án tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG