Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi Endeavour quay trở về Trái Ðất


Phi thuyền con thoi Endeavour của Hoa Kỳ đã thành công trong việc đáp xuống Trung Tâm Không Gian Kennedy ở bang Florida đêm hôm qua, chấm dứt phi vụ kéo dài 16 ngày để lắp đặt thêm các bộ phận mới vào Trạm Không Gian Quốc Tế.

Phi thuyền con thoi Endeavour đã đáp xuống Trung Tâm Không Gian Kennedy đêm hôm qua sau khi phải bay thêm một vòng trên quỹ đạo Trái Đất để chờ cho bầu trời trong sáng hơn.

Bảy thành viên phi hành đoàn trên phi thuyền Endeavour đã đưa lên Trạm Không Gian Quốc Tế phần thứ nhất phòng thí nghiệm Kibo của Nhật Bản gồm ba bộ phận, cũng như là một robot do Canada chế tạo để thi hành công tác bảo trì ở bên ngoài Trạm Không Gian Quốc Tế.

Năm chuyến đi bộ trong không gian đã được thực hiện trong phi vụ lần này, trong đó có chuyến đi bộ để trắc nghiệm một phương pháp mới cho việc sửa chữa những hư hại trên tấm cản nhiệt của tầu con thoi.

Phi thuyền Endeavour cũng đưa lên Trạm Không Gian Quốc Tế một kỹ sư phi hành của cơ quan NASA là ông Garrett Reisman. Ông này sẽ thay thế phi hành gia Pháp Leopold Eyharts, được đưa trở về Trái Ðất ngày hôm qua sau khi đã ở trên không gian một tháng rưỡi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG