Đường dẫn truy cập

Chứng khoán VN tăng giá, kết thúc chuỗi tuột dốc kéo dài 8 ngày


Thị trường chứng khoán chính của Việt Nam tăng giá 1,6% hôm thứ tư, kết thúc đà tuột dốc kéo dài 8 ngày, sau khi chính phủ loan báo một loạt các biện pháp nhằm trấn an các nhà đầu tư.

Theo tin của hãng thông tấn Reuters, chỉ số Vietnam Index của Trung tâm Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa hôm thứ tư ở mức 504,67 điểm sau khi chính phủ chỉ thị cho các ngân hàng quốc doanh và 'khuyến khích' các ngân hàng tư nhân ngưng ngay việc bán các hợp đồng cầm cố, repo chứng khoán.

Chính phủ cũng ra lệnh cho ngân hàng trung ương đẩy mạnh việc mua ngoại tệ từ các ngân hàng thương mại, kể cả những ngân khoản ngoại hối của nhà đầu tư cổ phiếu nước ngoài.

Thị trường chứng khoán Hà Nội cũng tăng 5,3% trong ngày thứ tư, đóng cửa ở mức 175,31 điểm.

Một nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Đông Á ở Hà Nội cho hãng thông tấn Reuters biết rằng những biện pháp cụ thể của chính phủ đã được các nhà đầu tư hoan nghênh.

Trước đó, chỉ số Vietnam Index của Trung tâm Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã giảm gần 22% kể từ ngày 14 tháng này, sau khi một kế hoạch của chính phủ để cho Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) mua lại cổ phiếu không khôi phục được niềm tin của các nhà đầu tư.

Tính từ đầu năm đến nay, Vietnam Index giảm 46%, là mức sút giảm lớn nhất ở Á Châu, tuy viễn ảnh kinh tế dài hạn của Việt Nam khá tích cực.

Hôm thứ ba, trong một nỗ lực ngăn chận tình trạng tuột dốc của giá chứng khoán, Ủy ban chứng khoán nhà nước quyết định tạm giảm biên độ giao động hàng ngày của cổ phiếu từ mức 5% xuống còn 1%, bắt đầu từ ngày thứ năm tuần này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG