Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Việt Nam giảm 4,7%, tuột khỏi ngưỡng 500 điểm


Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm thứ ba giảm 4,7% và tuột khỏi ngưỡng 500 điểm trong lúc các nhà đầu tư tiếp tục bán tống cổ phiếu.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp trích lời các nhà mua bán chứng khoán cho biết Vietnam Index đã bắt đầu sút giảm từ cuối năm ngoái và sụt mạnh hơn trong thời gian gần đây trong lúc giới hữu trách áp dụng các biện pháp để giảm thiểu lượng tiền lưu hành nhằm kiềm chế đà leo thang của lạm phát.

Vietnam Index tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ chí Minh sụt 24,4 điểm, xuống còn 496,64 điểm vào lúc đóng cửa hôm thứ ba. Đây là phiên giao dịch thứ 8 liên tiếp mà chỉ số này bị sút giảm. Hồi tháng 3 năm ngoái, Vietnam Index lên tới mức kỷ lục là 1 ngàn 170 điểm.

Để kiềm hãm tỉ lệ lạm phát, vốn đã lên tới 15,7% hồi tháng 2, chính phủ Việt Nam đã tăng lãi suất và tỉ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng cùng với các biện pháp khác để giảm thiểu đà gia tăng của các khoản tín dụng và lượng tiền lưu hành.

Mới đây, trong một nỗ lực nhằm ngăn chận đà leo thang của vật giá, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng loan báo không tăng giá xăng dầu cho tới tháng 6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG