Đường dẫn truy cập

Trung Quốc hướng dẫn nhóm ký giả đầu tiên đến thăm Lhasa


Trung Quốc đã hướng dẫn nhóm ký giả đầu tiên đến thăm thủ phủ Lhasa kể từ khi nổ ra các vụ biểu tình bạo động ở Tây Tạng.

Phóng viên của hãng tin AP, một trong số 26 phóng viên trong đoàn, tường thuật rằng có rất nhiều công an có mặt dọc theo đoạn đường có nhà báo.

Phóng viên này nói rằng họ chỉ được hướng dẫn đi xem một số nơi ở Lhasa, nhưng không có cơ hội được xem các hàng quán bị đốt trong các cuộc biểu tình.

Các nhà báo cũng được đi thăm điện Potala, bản doanh của những người cai trị Tây Tạng thời xưa.

Các nhà báo đã bị cấm đến Lhasa ngay khi các vụ biểu tình nổ ra. Nhà chức trách Trung Quốc nói rằng biện pháp này là nhằm bảo vệ các nhà báo.

Đức Đạt Lai Lạt Ma hoan nghênh chuyến đi của các nhà báo tại Lhasa và hy vọng là họ sẽ được hoàn toàn tự do để hiểu được tình hình thực sự tại quê hương của Ngài.

Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục chỉ trích nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng.

Ông Tần Cương, người phát ngôn bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma và những người ủng hộ cố tình âm mưu, xúi giục, lên kế hoạch, và tổ chức các vụ bạo động nhằm gây mất đoàn kết tại Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc; gây mất ổn định xã hội, đe dọa sinh mạng và tài sản của người địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG