Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush bênh vực cho cuộc chiến Iraq


Tổng thống Bush đánh dấu năm thứ 5 ngày quân đội Hoa Kỳ tiến chiếm Iraq bằng một bài diễn văn bênh vực cho cuộc chiến tranh này, và cảnh báo rằng việc triệt thoái binh sĩ sẽ đem lại thắng lợi cho quân khủng bố.

Trong các trích đoạn bài diễn văn được Tòa Bạch Ốc công bố hôm qua, nhà lãnh đạo Mỹ hôm nay sẽ thừa nhận rằng Hoa Kỳ đã phải trả một giá đắt về nhân mạng và của cải, và rằng đang có tranh luận về việc có đáng thực hiện cuộc chiến đó hay không.

Nhưng trong bài diễn văn đọc tại Ngũ Giác Ðài hôm nay, Tổng thống Bush sẽ tuyên bố là cuộc chiến Iraq đã thành công, nhất là kể từ khi bố trí thêm 30,000 binh sĩ hồi năm ngoái để dẹp tan các vụ bạo động vì sắc tộc.

Tổng thống Bush nói rằng việc gia tăng quân số đã dẫn đến một thắng lợi quan trọng về chiến lược tại quốc gia mà người Ả Rập đang quay ra chống lại chủ thuyết đen tối của Osama Bin Laden.

Các ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ là ông Barack Obama và bà Hillary Clinton cũng sẽ tập chú vào cuộc chiến tranh Iraq trong các cuộc vận động hôm nay.

Ông Obama sẽ đọc một bài diễn văn quan trọng tại bang North Carolina ở đông bắc Hoa Kỳ, trong khi bà Clinton tổ chức một cuộc trao đổi với các cựu chiến binh tại bang West Virginia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG