Đường dẫn truy cập

Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi tẩy chay lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh


Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi các giới chức chính trị tẩy chay lễ khai mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh để phản đối việc nhà cầm quyền Trung Quốc đàn áp những người biểu tình tại Tây Tạng.

Trong một tuyên bố vừa được phổ biến, nhóm tranh đấu có trụ sở tại Paris lên án Trung Quốc đã không giữ những lời hứa mà họ đã đưa ra khi tranh quyền đăng cai Thế Vận Hội mùa hè này. Lúc đó, giới hữu trách tại Bắc Kinh đưa ra lời hứa là sẽ cải thiện tình hình nhân quyền tại Trung Quốc.

Ngược lại, mới đây Trung Quốc đã đàn áp những người biểu tình Tây Tạng, không cho phép báo chí đưa tin, và tống giam những người bất đồng chính kiến.

Một luật sư hàng đầu của Liên Hiệp Châu Âu mới đây lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị thế giới tẩy chay lễ khai mạc Thế Vận Hội nếu tình trạng bạo động tại Tây Tạng vẫn tiếp diễn.

Tại Washington, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã nói với các nhà lập pháp rằng Hoa Kỳ không đe dọa tẩy chay Thế Vận Hội. Quan chức này nói rằng Olympic là cơ hội để Bắc Kinh chứng tỏ những tiến bộ về nhân quyền và về các vấn đề khác của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG