Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Gambari trên đường đến Miến Ðiện


Đặc sứ LHQ phụ trách vấn đề Miến Điện đang trên đường đến quốc gia do quân đội cai trị này để thực hiện chuyến công du thứ ba trong vòng mấy tháng qua.

Ông Ibrahim Gambari dự trù đến Rangoon vào ngày mai để tái tục lại cuộc hòa giải giữa chính phủ Miến Điện và phe đối lập trong nước.

Một nữ phát ngôn viên của LHQ, bà Michele Montas, cho biết ông Gambari sẽ lưu lại Miến Điện bao lâu mà sự có mặt của ông còn cần thiết. Ông sẽ cố gắng thuyết phục Hội đồng quân nhân Miến Điện mở các cuộc đàm phán trực tiếp với lãnh tụ phong trào dân chủ là bà Aung San Suu Kyi, và cho phép Liên đoàn Toàn quốc đấu tranh cho dân chủ của bà tham gia vào cuộc trưng cầu dân ý về bản tân hiến pháp Miến Điện sắp tới sẽ diễn ra trong tháng 5.

Các giới chức Miến Điện đã cấm không cho bà Aung Sang Suu Kyi tham gia các cuộc bầu cử vì bà đã từng kết hôn với một người nước ngoài là một công dân Anh, đã từ trần năm 1999 vì bệnh ung thư.

Quyết định vừa kể của nhà cầm quyền Miến Điện đã châm ngòi cho những lời chỉ trích của các nhà lãnh đạo trong khu vực cũng như các nước Tây phương, trong đó có Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG