Đường dẫn truy cập

Người Palestine biểu tình phản đối các vụ không kích của Israel


Hàng ngàn người Palestine đã tuần hành tại dải Gaza hôm thứ Sáu để phản đối các cuộc không kích gây nhiều tử vong do Israel thực hiện hồi trong tuần.

Trong khi đó, một giới chức quân sự cao cấp Israel đã đe dọa sẽ mở một cuộc tiến quân quy mô để chấm dứt các cuộc pháo kích bằng đạn rocket xuất phát từ các lãnh thổ Palestine.

Phát biểu tại cuộc tuần hành, thủ lãnh nhóm Hamas Ismail Haniyeh nói nhóm đấu tranh Hồi Giáo Hamas sẽ không để hành động quân sự của Israel áp đảo tinh thần.

Các cuộc không kích của Israel tại dải Gaza, vùng lãnh thổ đang nằm dưới quyền kiểm soát của Nhóm Hamas, đã giết chết ít nhất 32 người, trong số này phân nửa là thường dân.

Trước đó, các phần tử đấu tranh Palestine đã bắn đi hàng chục đạn rocket vào miền Nam Israel, giết chết một thường dân Israel hôm thứ Tư.

Cũng trong ngày thứ Sáu, Thứ Trưởng Quốc Phòng Israel, ông Matan Vilnai, nói trên một đài phát thanh Israel rằng chính quyền của ông không có sự lựa chọn nào khác hơn là phát động một chiến dịch quân sự quy mô để tấn công Gaza. Ông nói Israel sẽ dùng hết sức mạnh có được để tự vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG