Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người biểu tình đòi tổng thống Philippines từ chức


Ít nhất có 15,000 người biểu tình, trong đó có 2 cựu Tổng Thống Philipinnes, tụ tập tại Manila yêu cầu Tổng Thống Gloria Arroyo từ chức vì liên quan tới một vụ tai tiếng về tham nhũng gây nhiều ranh cãi.

Các Cựu Tổng Thống Corazon Aquino, và Joseph Estrada đều tham gia cuộc biểu tình ngày hôm nay tại quận thương mại của thủ đô Manila.

Các binh sĩ và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao và các chốt kiểm soát đã được thiết lập khắp nơi trong thành phố.

Tổng Thống Arroyo đã phải đối diện với ba toan tính xin luận tội truất nhiệm bà và ít nhất ba âm mưu đảo chánh kể từ khi lên nhậm chức năm 2001.

Những lời yêu cầu bà từ chức đã lại được đưa ra mới đây khi Thượng Viện Philipinnes mở cuộc điều tra về những cáo giác liên quan tới việc chính phủ của bà xử lý một hợp đồng viễn thông trị giá nhiều triệu đôla.

Chồng bà Arroyo và cựu chủ tịch ủy ban bầu cử đã bị tố cáo là nhận hối lộ và tiền lại quả liên quan tới hợp đồng trị gái 330 triệu đôla với một công ty Trung Quốc.

Tổng Thống Arroyo đã hủy bỏ hợp đồng vừa kể hồi năm ngoái và chồng bà cùng với viên cựu chủ tịch ủy ban bầu cử đều tuyên bố là không làm điều gì sai trái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG