Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bảo đảm an toàn của thực phẩm tại Olympic Bắc Kinh


Trung Quốc tuyên bố với cộng đồng quốc tế rằng thức ăn tại Olympic Bắc kinh sẽ an toàn và các đội tuyển không cần phải tự đưa thức ăn tói Trung Quốc.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày hôm nay, các giới chức an toàn thực phẩm Trung Quốc đã trình bày về hệ thống bảo đảm an toàn thực phẩm được thiết lập riêng cho các cuộc tranh tài Thế Vận.

Bà Đường Vân Hoa thuộc Văn phòng An toàn Thực phẩm Bắc Kinh nói rằng giới hữu trách Trung Quốc không thể bảo đảm an toàn của thực phẩm đến từ bên ngoài và sẽ không biết được những thức ăn đó có đạt tiêu chuẩn hay không.

Cũng tại cuộc họp báo này một giới chức khác của Trung Quốc tỏ ý tiếc về việc đoàn Hoa Kỳ dự định đưa các loại thịt từ Mỹ đến Trung Quốc để cung cấp cho các vận động viên của mình.

Tường thuật mới đây của tờ New York Times nói rằng đội tuyển Olympic Mỹ e rằng những hóa chất bị cấm trong các loại thịt ở Trung Quốc có thể khiến các vận động viên Mỹ có xét nghiệm dương tính đối với chất steroid.

Tường thuật này cho hay: Ủy ban thế vận Hoa Kỳ sẽ chở sang Trung Quốc 11,000 kí lô thịt bò, thịt gà và thịt heo cho vận động viên của mình.

Các giới chức Trung Quốc bác bỏ những ý kiến trong bài tường thuật vừa kể và nói rằng các vận động viên sẽ không được phép mang thức ăn riêng vào Làng Thế Vận.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG