Đường dẫn truy cập

TT Bush kêu gọi các phe phái Kenya thực hiện thỏa thuận chia quyền


Trong khi đi thăm Châu Phi, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã kêu gọi thực hiện một thỏa thuận chia quyền giữa các nhà lãnh đạo chính trị đối nghịch ở Kenya nhằm chấm dứt các vụ bạo động đẫm máu sau bầu cử tại nước này.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông đang yêu cầu Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice chuyển đến các nhà lãnh đạo Kenya một thông điệp rằng cần phải chấm dứt tình trạng bạo động.

Ông nói rằng bà Rice cũng sẽ chuyển đạt mong muốn của Washington là các nhà lãnh đạo Kenya đạt được một thỏa thuận chia quyền.

Tổng Thống Bush đã đến Tanzania hôm thứ bảy. Theo dự kiến nhà lãnh đạo Mỹ sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng chính trị tại Kenya với người đứng đầu Liên Hiệp Châu Phi là Tổng Thống Jakaya Kikwete của Tanzania, trong khi ông đi thăm quốc gia này.

Tổng Thống Bush đưa ra các tuyên bố vừa kể vào sáng thứ bảy trong chuyến đi thăm Benin một thời gian ngắn và đã hội đàm với Tổng Thống Thomas Boni Yayi.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng giải quyết tình trạng xung đột ở Châu Phi nằm trong khuôn khổ chuyến công du lục địa này của ông, tuy nhiên ông cũng quan tâm đến những tiến bộ trong việc Nâng cao số người biết đọc biết viết và về vấn đề chăm sóc sức khỏe tại châu lục này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG