Đường dẫn truy cập

Bà Clinton cố gắng chặn bớt đà thắng của ông Obama


Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton tập trung cuộc vận động của bà vào hai bang lớn mà bà hy vọng là có thể chống lại đà thắng lợi của đối thủ của bà là Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, người đã thắng trong một loạt các cuộc chạy đua để được Đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng.

Ông Obama đã thắng tại tám bang liên tiếp và cũng được ưa chuộng trong những cuộc tranh đua vào tuần tới tại các bang Hawaii và Wisconsin.

Bà Clinton thì tập trung vận động tại các bang Texas và Ohio, sẽ tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ của họ vào ngày mùng 4 tháng Ba sắp tới.

Một đòn nữa giáng xuống bà Hillary Clinton ngày hôm qua là người đã điều hành thành công cuộc vận động cho chồng bà trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 1992, ông David Wilhelm, đã loan bao ủng hộ ông Obama.

Về phía Đảng Cộng Hòa,Thượng Nghị Sĩ McCain đại diện bang Arizona cũng thành công lớn mới đây trong các cuộc bầu cử sơ bộ hôm Thứ ba tại các bang Maryland, và Virginia cũng như tại thủ đô Washington.

Ông McCain cũng nhận được sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện ngày hôm qua. Ông McCain bắt đầu gia tăng chú ý tới cuộc vận động chống lại các ứng cử viên Đảng Dân Chủ.

Thượng Nghị Sĩ McCain nói rằng, hiện chưa biết ai sẽ được Đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên của đảng trong cuộc bầu cử Tổng Thống nhưng Đảng Cộng Hòa biết những ứng cử viên này sẽ dẫn đất nước tới đâu và sẽ không để cho họ được toại nguyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG