Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ giúp Sierra Leone gia tăng sản lượng lương thực


Các chuyên gia nông nghiệp và nông dân trong vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam sẽ đến Sierra Leone vào tháng tới để giúp nhà nông ở quốc gia Phi Châu bị chiến tranh tàn phá này gia tăng sản lượng lương thực.

Bản tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà Nội hôm thứ hai trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho hay: trong chuyến đi này đoàn Việt nam sẽ trợ giúp cho việc xây dựng hệ thống thủy lợi cho một vùng vùng đất rộng 112 héc ta và sẽ chọn một trong 57 giống lúa để gieo trồng tại dự án thí điểm ở quận Port Loko.

Ông Tô Văn Trương, Viện trưởng Viện Bảo tồn Nước miền Nam nói rằng vì chiến tranh và nhiều nguyên do khác, mức sống của người dân Sierra Leone rất thấp, và thức ăn chính của cư dân ở đây là khoai tây và khoai mì.

Ông nói thêm rằng vì Sierra Leone và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về thời tiết và cư dân, cho nên Việt Nam sẽ chuyển giao cho họ phương thức canh tác của mình.

Việt nam đã trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hồi đầu năm nay và đang giữ chức chủ tịch của Ủy ban Sierra Leone của hội đồng này trong năm 2008.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG