Đường dẫn truy cập

Sinh viên, hội đoàn người Việt biểu tình trước Ðại sứ quán TQ ở Washington


Các nhóm sinh viên học sinh, và hội đoàn người Việt vừa tổ chức biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Washington đòi Bắc Kinh chấm dứt hành động xâm chiếm các hải đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa và lên án hành động sát hại ngư dân Việt Nam trên biển Đông.

Hàng chục sinh viên học sinh Việt Nam đang hô to khẩu hiệu với nội dung phản đối vụ Trung Quốc đã bắn giết ngư dân Việt Nam hồi đầu năm 2005, và việc Trung Quốc thành lập đơn vị hành chánh tại một số hải đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên biển Đông.

Cuộc biểu tình diễn ra ngay trước Đại Sứ Quán Trung Quốc ở thủ đô Washington vào lúc trưa thứ bảy, ngày 2 tháng 2, với sự tham dự của các sinh viên gốc Việt đã sinh trưởng tại Mỹ lẫn các du học sinh từ Việt Nam sang.

Trước đó cũng trong sáng thứ bảy, một cuộc biểu tình khác do một nhóm hơn 20 người từ các cộng đồng người Việt tị nạn ở thủ đô Washington và các khu vực lân cận đã diễn ra ngay tại địa điểm này.

Những người biểu tình đã giương lên nhiều lá cờ vàng ba sọc đỏ và biểu ngữ với nội dung chống đối Trung Quốc lẫn chống nhà nước Việt Nam liên quan đến vấn đề tranh chấp Hoàng Sa và Trường Sa

Từ nơi các cuộc biểu tình diễn ra, Tấn Chương của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA có bài tường trình sau đây. Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG