Đường dẫn truy cập

Ai Cập ngăn hàng hóa đến thị trấn Rafah vùng biên giới


Nhà chức trách Ai Cập đang ngăn chặn các xe tải vào thị trấn Rafah ở vùng biên giới của họ để các cửa tiệm không thể mua thêm hàng hóa khi đã bán hết cho những người Palestine vượt qua biên giới từ dải Gaza.

Ai Cập đang phải vất vả trong việc vãn hồi trật tự bên trong và chung quanh thị trấn Rafah sau khi các phần tử tranh đấu thuộc tổ chức Hamas phá hủy hàng rào an ninh giữa Ai Cập và dải Gaza hồi tuần trước.

Kể từ đó, hằng ngàn người Palestine đã đổ vào Ai Cập để mua thực phẩm và các mặt hàng khác khan hiếm tại dải Gaza kể từ khi Israel đóng cửa khẩu biên giới vào dải Gaza để phản ứng lại các cuộc tấn công bằng rocket của những phần tử tranh đấu Hamas vào Israel.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Ai Cập, ông Ahmed Aboul Gheit, nói rằng, nước ông sẽ phải tái lập quyền kiểm soát khu vực biên giới sớm chừng nào hay chừng ấy. Thủ Tướng Israel Ehud Olmert và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas cũng đã hội họp với nhau ngày hôm qua để thảo luận về cuộc khủng hoảng tại vùng biên giới này.

Nội dung cuộc thảo luận của các ông chưa được tiết lộ.Nhưng trước khi diễn ra cuộc họp vừa kể, các giới chức Palestine đã cho biết, ông Abbas sẽ yêu cầu Israel cho quân đội của Thẩm Quyền Palestine được triển khai tại vùng biên giới.

Ông David Baker, phát ngôn viên của Thủ Tướng Olmert nói rằng Israel sẽ không bình luận gì về đề nghị của ông Abbas và muốn đợi cho thới khi ông Abbas hội đàm với Tổng Thống Hosni Mubarak của Ai Cập vào ngày Thứ Tư này.

Nhưng ông Baker có nói rằng trong cuộc hội đàm của ông Olmert và ông Abbas hôm Chủ Nhật, hai nhà lãnh đạo này đã thỏa thuận làm việc cùng nhau để tránh một cuộc khủng hoảng nhân đạo tại dải Gaza.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG