Đường dẫn truy cập

Tình hình tại biên giới dải Gaza, Ai Cập vẫn hỗn loạn


Tình hình tại cửa khẩu biên giới giữa dải Gaza và Ai Cập vẫn hỗn loạn, trong khi hàng ngàn người Palestine vượt biên giới vào Ai Cập hôm thứ bảy, tức là đã sang ngày thứ tư kể từ khi các phần tử tranh đấu bạo động Palestine phá vỡ bức tường biên giới.

Hàng trăm chiếc xe hơi cũng đã chạy sang Ai Cập sau khi các phần tử tranh đấu bạo động dùng một chiếc xe ủi đất để phá một chỗ khác trong bức tường.

Các tay súng Hamas đang kiểm soát phần biên giới bên phía của Ai Cập và các binh sĩ biên phòng và cảnh sát đã đứng lui lại phía sau.

Ai Cập nói rằng khoảng 40 nhân viên an ninh Ai Cập đã bị thương kể từ khi các phần tử tranh đấu bạo động trong dải Gaza đặt chất nổ phá một phần của bức tường hôm thứ tư.

Ai Cập đã mời các đại diện của các phe Hamas và Fatah của Palestine đến Cairo để thảo luận nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở biên giới.

Nhóm Hamas đã nhận lời đề nghị. Tuy nhiên, hôm thứ bảy nhà lãnh đạo phe Fatah, Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas khẳng định ông sẽ không tiếp xúc lại với nhóm Hamas cho đến khi nào nhóm này từ bỏ quyền kiểm soát dải Gaza.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG