Đường dẫn truy cập

McCain thắng ở South Carolina


Thượng nghị sĩ John McCain của bang Arizona đã giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống sơ bộ của đảng Cộng hòa tại bang South Carolina.

Hôm thứ bảy, ông McCain đã thắng cựu Thống đốc Mike Huckabee của bang Arkansas với một tỉ số rất nhỏ, 33 trên 30 phần trăm số phiếu.

Trong bài diễn văn công nhận thắng lợi của ông McCain, ông Huckabee nói rằng ông cám ơn ông McCain đã vận động tranh cử một cách lịch sự và đúng đắn, và ông nói rằng ông trông đợi được tiếp tục tham gia cuộc đua tranh này.

Giờ đây, các đảng viên Cộng hòa quay sang chú ý cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Florida vào cuối tháng này.

Cựu thị trưởng thành phố New York Rudy Juliani đã tập trung chú ý phần lớn vào bang này, trong khi ông đi tìm thắng lợi đầu tiên.

Sớm ngày thứ bảy, cựu thống đốc bang Massachusetts là ông Mitt Romney đã giành thắng lợi một cách dễ dàng trong cuộc đua tranh để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng thống ở bang Nevada thuộc miền tây Hoa Kỳ.

Trong cuộc tranh đua của đảng dân chủ tại bang Nevada thì Thượng nghị sĩ Clinton của bang New York chiếm được đa số phiếu bầu của cử tri, nhưng Thượng nghị sĩ Barack Obama của bang Illinois lại giành được một số đại biểu nhiều hơn đôi chút để tham dự đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ để đề cử người ra tranh chức Tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG