Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ trở thành tâm điểm của cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc


Các ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ và Cộng hòa đang thực hiện chiến dịch vận động tranh cử với lời hứa sẽ khôi phục nền kinh tế trước những cuộc bầu cử trong nội bộ các đảng vào ngày thứ bảy này ở bang Nevada và South Carolina.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và Barack Obama đang tranh đua ráo riết ở Nevada và cả 2 cũng đang thảo luận về việc cần kích thích nền kinh tế phát triển khi tìm kiếm sự ủng hộ của cử tri.

Bà Clinton tiếp xúc với các cử tri người Mỹ gốc Châu Phi hôm thứ Năm, nói rằng bà sẽ cố gắng làm việc để đem lại sự công bằng về kinh tế cho họ.

Các ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng đang chuyển sự chú ý sang vấn đề kinh tế trong lúc họ chuẩn bị cho cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang South Carolina.

Hôm thứ Năm, Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain, người chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire hồi tuần trước, đã đề xuất một chương trình kích thích phát triển kinh tế, chương trình này sẽ giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống còn 25% và bao gồm cả những chương trình giảm thuế khác để giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG