Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt 2 nghi can vụ ám sát bà Bhutto


Các viên chức an ninh Pakistan nói rằng họ đã bắt được 2 nghi can, trong đó có một thiếu niên, có liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto hồi tháng trước.

Các viên chức tình báo, không muốn nêu danh tính, cho biết là thiếu niên 15 tuổi này bị bắt trong thành phố Dera Ismai Khan trong vùng tây bắc hồi tối thứ năm. Họ nói rằng thiếu niên này đang chuẩn bị để thực hiện một vụ nổ bom tự sát tại một đền thờ Hồi giáo Shia.

Các quan chức này nói rằng thiếu niên này đã thú nhận cậu là một thành viên trong nhóm 5 người đàn ông được giao nhiệm vụ giết bà Bhutto. Cựu Thủ Tướng Bhutto đã bị ám sát chết chỉ chốc lát sau một cuộc mít-tinh tranh cử của bà tại thành phố Rawalpindi hôm 27 tháng 12.

Các quan chức Pakistan và Hoa Kỳ nói rằng một thủ lãnh tranh đấu bạo động có liên hệ với tổ chức khủng bố al Qaida là Baitullah Mehsud chịu trách nhiệm về vụ ám sát này.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của Baitullah Mehsud bác bỏ có bất cứ quan hệ nào với thiếu niên bị bắt giữ, và khẳng định là nhóm này không có liên quan gì trong vụ ám sát bà Bhutto.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG