Đường dẫn truy cập

Máy bay Sri Lanka ném bom sào huyệt của phiến quân Hổ Tamil


Quân đội Sri Lanka cho hay, các chiến đấu cơ phản lực của không quân nước họ đã đánh bom và phá hủy một sào huyệt của phiến quân ở miền Bắc.

Hôm nay, các giới chức Bộ Quốc Phòng cho biết, cuộc tấn công ngày hôm nay đã xảy ra gần cứ địa Kilinochchi của phiến quân. Các giới chức nói rằng, căn cứ này đã bị phá hủy hoàn toàn.

Tuy nhiên, TamilNet, một trang web thân phiến quân nói rằng, các trái bom đó đánh trúng một khu vực thường dân và làm 7 người bị thương.

Hôm qua, ít nhất đã có 26 người thiệt mạng và hằng chục người khác bị thương khi một xe buýt đông người bị trúng mìn trên đường. Vụ đánh mìn này xảy ra tại thị trấn Buttala trong quận Monaralaga cách thủ đô Colombo 240 kilomet.

Sau đó, các phần tử võ trang đã bắn vào dân chúng đang hoảng sợ và tìm cách chạy khỏi hiện trường. Quân đội chính phủ cho biết, một trái mìn thứ nhì đánh trúng một quân xa không xa nơi xảy ra vụ đánh mìn lần trước. Có ba binh sĩ bị thương trong vụ này.

Trong một tuyên bố, Tổng Thống Sri Lanka, ông Mahinda Rajapakse, đã khẳng định rằng mục tiêu đòi li khai của các phiến quân Hổ Tamil là không thể chấp nhận được.

Chính phủ Sri Lanka đã quy trách nhiệm cho các phiến quân Hổ Tamil về cả hai vụ đánh mìn vừa kể.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG