Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Kenya kêu gọi tổng thống Kibabi từ chức


Nhà lãnh đạo đối lập tại Kenya Raila Odinga nói rằng, Tổng Thống Mwai Kibaki nắm quyền bất hợp pháp và ông sẽ không thương thuyết với chính phủ chừng nào mà Tổng Thống không từ chức.

Ông Odinga đưa ra tuyên bố vừa kể trước báo chí ngày hôm nay để đáp lại loan báo của ông Kibaki nói rằng ông sẵn sàng thành lập một chính phủ đoàn kết với phe đối lập để chấm dứt các cuộc bạo động xảy ra tại nước này.

Ông Kibaki đã đưa ra một tuyên bố phác họa ý định của ông ngày hôm nay sau khi hội họp tại Nairobi với Trợ lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, đặc trách các vấn đề Châu Phi, bà Jendayi Frazer.

Trước đó trong ngày, bà Frazer cũng đã gặp nhà lãnh đạo đối lập Raila Odinga.

Bà Frazer đang có mặt tại thủ đô Kenya để giúp chấm dứt các cuộc bạo động xảy ra sau khi ông Odinga tố cáo ông Kibaki là gian lận trong cuộc bầu cử Tổng Thống ngày 27 tháng 12 vừa rồi để được tái cử.

Hơn 300 người đã bị thiệt mạng tại nước này. trong những cuộc giao tranh mà đa số là giữa bộ tộc Luo của ông Odinga và bộ tộc Kikuyu của Tổng Thống Kibaki.

Hôm nay, tại Tòa Thánh Vatican, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 gởi lá thư cho các Giám Mục Thiên Chúa Giáo Kenya kêu gọi chấm dứt các cuộc bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG