Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ hướng tới bang New Hampshire


Các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ tụ họp tại bang New Hampshire để vận động cho cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng vào tuần tới, sau khi Thượng Nghị Sĩ Barack Obama thuộc Đảng Dân Chủ và ông Mike Huckabee thuộc Đảng Cộng Hòa thắng trong các cuộc họp bầu tại Iowa ngày hôm qua.

Một số ứng cử viên đã từ Iowa đến sớm vào buổi sáng. Iowa là nơi diễn ra trắc nghiệm đầu tiên cho cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2008.

Ông Obama, là Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ đại diện bang Illinois nhiệm kỳ đầu tiên, đã đánh bại dễ dàng cựu Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ John Edwards và cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đồng thời cũng cũng là Thượng Nghị Sĩ đại diện bang New York, bà Hilary Clinton. Hai nhân vật này lần lượt về nhì và ba trong các cuộc bầu chọn của Đảng Dân Chủ.

Thượng Nghị Sĩ Obama đang mưu tìm việc trở thành vị Tổng Thống Hoa Kỳ người da đen đầu tiên, nói rằng, thắng lợi của ông tại Iowa tượng trưng cho sự khao khát thay đổi của nhân dân Mỹ.

Về phí Đảng Cộng Hòa, ông Huckabee đã gây kinh ngạc cho cựu Thống Đốc bang Massachussetts, ông Mitt Romney, là người đã dẫn trước xa các ứng cử viên khác của đảng tại Iowa.

Ông Huckabee, một cựu Thống Đốc bang Arkansas, mà chỉ mới vài tháng trước đây không mấy ai biết tới, đã nói với những người ủng hộ ông rằng 'một ngày mới' là cần thiết cho cả nền chính trị cũng như chính quyền Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG