Đường dẫn truy cập

Vận động cử tri phút chót trước các cuộc họp bầu ở bang Iowa


Các ứng cử viên Tổng Thống thuộc Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa tại Hoa Kỳ đang thực hiện cuộc vận động cử tri cuối cùng trước khi diễn ra cuộc họp của đảng tại bang Iowa để đề cử người đại diện cho đảng ra dự tranh trong cuộc bầu cử Tổng Thống.

Hôm qua, Cựu Thượng Nghị Sĩ John Edwards thuộc Đảng Dân Chủ, đã bắt đầu một chuyến du hành bằng xe buýt suốt 36 giờ đồng hồ trên khắp bang Iowa, và đã nhấn mạnh tới đề tài tranh cử của ông là bảo vệ cho giới trung lưu Hoa Kỳ.

Các cuộc thăm dò mới đây cho thấy ông Edwards có được sự ủng hộ khít khao của cử tri so với các Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton và Barack Obama trong cuộc chạy đua ba người này.

Hôm qua, Bà Clinton và ông Obama cũng đi vận động khắp bang Iowa, và cho phát đi chương trình vận động kéo dài hai phút trên các chương trình quảng cáo thương mại của Đài truyền hình địa phương.

Trong số các ứng cử viên thuộc Đảng Cộng Hòa thì Cựu Thống Đốc bang Arkansas, ông Mike Huckabee, và Cựu Thống Đốc bang Massachussetts, ông Mitt Romney, đang sẵn sàng dẫn trước trong cuộc chạy đua này của đảng.

Ông Huckabee nói rằng, nếu ông thắng thì là một điều đặc biệt trong nền chính trị Hoa Kỳ.

Ông Romney đã giành được sự ủng hộ lớn lao của các cử tri Cơ Đốc Giáo nhờ lập trường bảo thủ của ông, trước khi ông Huckabee, một Mục Sư thuộc giáo hội Baptism, bắt đầu làm giảm đi sự ủng hộ đó của ông Romney.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG