Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên tổng thống ráo riết vận động tại Iowa 


Các đối thủ trong cuộc tranh đua để được chọn làm ứng viên tranh cử Tổng Thống đang vận động ráo riết tại Iowa hôm thứ Hai, 3 ngày trước khi khởi sự giai đoạn đầu tiên trong tiến trình bầu chọn các ứng viên ra tranh cử Tổng Thống tại từng Tiểu Bang.

Những người có nhiều triển vọng của cả 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đã có những nỗ lực tại Tiểu Bang Iowa ở miền Trung Tây nước Mỹ để chuẩn bị cho các cuộc họp để bầu chọn ứng viên ra tranh cử Tổng Thống.

Trong số các ứng viên của đảng Dân Chủ, nghị sĩ Hillary Clinton đang trong một cuộc đua ngang ngửa với 2 đối thủ sáng giá khác trong cuộc họp bầu chọn sơ bộ này là Nghị Sĩ Barack Obama và cựu Nghị Sĩ John Edwards.

Về phía đảng Cộng Hòa, người ta thấy có cựu Thống Đốc Tiểu Bang Arkansas, ông Mike Huckabee và cựu Thống Đốc Tiểu Bang Massachusetts, ông Mitt Romney, đang trong một cuộc tranh đua khít khao.

Phát biểu trong chương trình Meet The Press của Đài NBC hôm chủ nhật, ông Mike Huckabee nói rằng ông rất hài lòng với những kết quả đã đạt được mặc dù những gì mà ông gọi là tấn công liên tục của ông Romney.

Còn Nghị Sĩ Hillary Clinton, trong chương trình This Week của đài ABC, bà nói rằng với những kinh nghiệm đã có tại Washington trong nhiều năm, bà có thể cống hiến cho đất nước một quan niệm mới mẻ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG