Đường dẫn truy cập

Hoảng loạn vì thất lạc thiết bị phóng xạ, 400 công nhân phải sơ tán


Hơn 400 nhân viên đã phải di tản khỏi một dàn khoan dầu ở ngoài khơi Bà Rịa-Vũng Tàu sau khi có tin một thiết bị phóng xạ bị thất lạc.

Theo tin của hãng AP, gần 200 người đã được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm sau khi hàng chục người trong số này bị các triệu chứng chóng mặt và khó thở.

Các bác sĩ cho biết xét nghiệm ban đầu cho thấy mọi người đều không bị ảnh hưởng gì, mặc dù nguyên nhân chính khiến cho nhiều người có những triệu chứng như vừa nều vẫn chưa xác định được.

Thiết bị phóng xạ bị thất lạc là một dụng cụ để kiểm tra các mối hàn. Thiết bị này đã thất lạc khi được chuyển từ một vị trí làm việc này sang vị trí làm việc khác.

Sau hơn một giờ đồng hồ hoảng loạn, thiết bị này đã được tìm lại. Tuy nhiên 28 nhân viên làm việc gần với thiết bị này đã được chuyển đi viện nghiên cứu hạt nhân ở Đà Lạt để xét nghiệm nhiễm thể.

Đến tuần tới mới có các kết quả xét nghiệm, tuy nhiên các chuyên viên y tế nói rằng rất khó xác định được liệu các nạn nhân có bị nhiễm độc phóng xạ hay không bởi vì thiết bị phóng xạ đang nói đến ở đây không bị hư hại và mức phóng xạ của thiết bị này rất thấp.


Theo cơ quan quản lý an toàn về phóng xạ và hạt nhân của Việt Nam, thì hiện có khoảng 200 tổ chức tại Việt Nam có các thiết bị phóng xạ dùng trong các lãnh vực y khoa và công nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG