Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo đảng ANC đối mặt với các cáo buộc tham nhũng


Công tố viên trưởng của Nam Phi cho biết ông có đủ bằng chứng để khởi tố ông Jacob Zuma, người vừa được bầu làm Chủ tịch Đảng Nghị hội Dân tộc Phi Châu, về tội tham nhũng.

Ông Mokotedi Mpshe, quyền Viện trưởng Viện Kiểm sát, đã cho biết như thế ngày hôm nay trong một cuộc dành cho một Đài phát thanh ở Nam Phi.

Cách đây hai ngày, ông Zuma được chọn làm người lãnh đạo đảng đương quyền sau khi đánh bại Tổng thống Thabo Mbeki trong cuộc tranh đua rất kịch liệt.

Năm 2005, ông Mbeki đã loại ông Zuma ra khỏi chức vụ phó Tổng thống vì cáo giác cho rằng ông nhận hối lộ trong một vụ mua bán vũ khí.

Những cáo giác vừa kể rốt cuộc đã được giới hữu trách bác bỏ. Năm ngoái, ông Zuma cũng được trắng án trong phiên tòa xử ông về tội hiếp dâm.

Việc lên nắm quyền lãnh đạo Đảng Nghị hội Dân tộc Phi châu giúp ông Zuma có nhiều cơ hội để kế nhiệm Tổng thống Mbeki trong cuộc bầu cử năm 2009.

Trong bài diễn văn đọc trước cuộc họp của đảng ngày hôm nay, ông Zuma cho biết ông và Tổng thống Mbeki sẽ có được điều mà ông gọi là 'quan hệ tốt đẹp trong công việc'.

Ông Zuma chưa bình luận gì về phát biểu ngày hôm nay của công tố viên Mpshe.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG