Đường dẫn truy cập

9 người trong một băng buôn ma túy ở VN lãnh án tử hình


Một bản tin do thông tấn xã Đức DPA đưa đi từ Hà Nội cho biết là một tòa án ở miền bắc Việt Nam đã tuyên án tử hình 9 bị can trong một băng buôn lậu ma túy, nâng số người lãnh án tử hình trong tháng nầy vì tội buôn ma tuý lên tới 36 người.

Các chi tiết đó đã được DPA ghi lại theo lời loan báo của cơ quan cảnh sát hôm thứ hai. Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án tử hình người cầm đầu băng buôn lậu nầy, mang tên Đỗ Thị Ngọc, năm nay 35 tuổi, và 8 can phạm khác trong một vụ xử kéo dài suốt 10 ngày.

Theo lời ông Phạm Văn Chính thuộc cục bài trừ ma tuý ở Bộ Công An thì băng buôn lậu nầy đã phân phối 149 gói heroin, mỗi gói nặng lối 350 grams trong thời gian từ năm 1999 tới năm 2006, là lúc bị can cầm đầu băng nầy bị bắt.

Ông Chính tiết lộ rằng các can phạm đã mua ma túy từ các tỉnh miền tây bắc Việt Nam tiếp giáp biên giới Lào rồi đưa về bán tại Hà Nội và các tỉnh khác ở Bắc bộ Việt Nam.

Toà cũng đã tuyên án tù chung thân cho 8 đồng loã và tù giam từ 10 tới 15 năm cho 10 can phạm khác.

Cuối tháng trước, các tòa án ở Bắc bộ đã tuyên án tử hình 27 bị cáo về tội buôn lậu ma tuý – gồm 12 người tại Quảng Ninh, 11 người ở Hà Nội và 4 ở Nghệ An.

Theo lời ông Chính thì trong ngày thứ ba, toà án nhân dân Hà Nội đưa ra xử 36 can phạm thuộc một băng buôn lậu ma tuý khác và có phần chắc là sẽ có thêm nhiều người nữa lãnh án tử hình. Ở Việt Nam mà buôn trên 600 gram heroin là có thể bị tử hình.

Từ đầu năm đến nay, đã có it nhứt 110 bị can lãnh án tử hình tại Việt Nam, trong đó có 77 người vì những tội dính dáng tới ma tuý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG