Đường dẫn truy cập

Cuba sẽ ký hai hiệp định quốc tế về nhân quyền


Cuba cho hay họ sẽ ký hai hiệp định quốc tế về nhân quyền. Bộ Trưởng Ngoại Giao Filipe Perez Roque nói rằng, Cuba sẽ ký một hiệp định của Liên Hiệp Quốc về các quyền công dân và chính trị, và một hiệp định tương tự về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa, trong quý 1 năm 2008.

Loan báo vừa kể trùng hợp với Ngày Nhân Quyền Quốc Tế. Ông Roque cũng nói rằng, quốc gia Cộng Sản này sẽ cho phép thực hiện các cuộc theo dõi định kỳ của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Điều phối viên của Liên Hiệp Quốc về vấn đề cư dân nói rằng, loan báo vừa kể là rất tích cực. Hội Đồng Nhân Quyền thay thế Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc hồi năm ngoái.

Chính phủ La Habana nói rằng, Ủy Hội Nhân Quyền cũ bị ảnh hưởng của Hoa Kỳ.Cách Bộ Ngoại Giao Cuba khoảng vài khu phố, một vài người bất dồng chánh kiến tụ họp để ủng hộ cho việc cải thiện nhân quyền tại đảo quốc này.

Những người thực hiện một cuộc phản biểu tình đã gây trở ngại cho cuộc biểu tình này bằng cách hô hào ủng hộ cho nhà lãnh đạo Cuba đang đau yếu, ông Fidel Castro.

Không có tin gì về số người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG