Đường dẫn truy cập

Ông Gore kêu gọi Mỹ, TQ có 'biện pháp mạnh' chống tăng nhiệt toàn cầu


Nhân vật vận động cho việc chống lại hiện tượng tăng nhiệt trên địa cầu, Cựu Tổng Thống Al Gore của Hoa Kỳ, nói rằng, đã tới lúc để nhân loại ngưng 'gây chiến' với trái đất.

Ông Gore đã nói như vậy ngày hôm nay tại Oslo sau khi nhận Giải Nobel Hòa Bình. Ông kêu gọi hai nước thải khí carbon gây hiệu ứng nhà kính nhiều nhất vào khí quyển là Hoa Kỳ và Trung Quốc nên thực hiện điều ông gọi là những 'biện pháp mạnh dạn nhất' để chống lại tình trạng tăng nhiệt trên toàn cầu.

Hoa Kỳ chưa phê chuẩn Nghị Định Thư Kyoto, là hiệp định quốc tế ký kết năm 1997 đòi hỏi giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Còn Trung Quốc thì chưa bị yêu cầu phải giảm khí thải theo hiệp định vừa kể.

Ông Gore nói rằng, ông sẽ tới hội nghị về khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại Bali trong tuần này để kêu gọi lãnh đạo các nước trên thế giới hội họp với nhau nhiều hơn, như ba tháng một lần, để quyết định về mức trần của khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên khắp thế giới chậm nhất là năm 2010.

Ông Gore được nhận giải này cùng với 2,500 thành viên của Ủy Ban Liên Chính Phủ về Khí Hậu Thau Đổi, do Chủ tịch Ủy Ban này là ông Rajendra Pachauri đại diện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG